Sort by
Sort by

สุขภาพแข็งแรงขึ้นใน 10 นาที

สุขภาพแข็งแรงขึ้นใน 10 นาที
พวกเราหลายคนอยากทำให้ได้ แต่มีน้อยคนที่ทำสำเร็จ หุ่นอันแสน “เพอร์เฟคต์” ที่ใครหลายคนคิดว่าดี เราเห็นคนหุ่นดีมากมายในโฆษณาและหน้าแมกกาซีนต่างๆ หุ่นที่กระชับได้รูปเป๊ะล้วนทำให้เราตาร้อนด้วยความอิจฉา แต่สิ่งที่ไม่ได้มีอยู่ในโฆษณาเหล่านั้นก็ยังซ่อนผลลัพธ์จากการกินผิดปกติและการออกกำลังที่หักโหมจนเกินไปไว้อยู่

สำหรับคนส่วนใหญ่ หุ่นสุด “เพอร์เฟ็คต์”แบบนั้นไม่เพียงแต่เป็นไปไม่ได้แล้ว ยังไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ในขณะที่ร่างกายอันแข็งแรงและกระชับได้รูปเป็นสิ่งที่เราส่วนใหญ่สามารถทำได้ด้วยการออกกำลังเล็กน้อย มีความตั้งใจมุ่งมั่น และใช้เวลาน้อยกว่าที่คุณอาจคิด คุณอาจดีใจที่จะได้ยินว่าคุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งหมดโดยสิ้นเชิงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นเช่นกัน

ถ้าหากคุณไม่ได้ออกกำลังกายมาก่อน นี่คือเคล็ดลับที่ช่วยให้คุณได้ลองออกกำลังกาย แต่ละข้อใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือ คุณต้องทำจนเป็นนิสัย อย่างน้อยให้ได้อาทิตย์ละ 5-7 วัน
  • ลอง “พักเดินเล่น” 10 นาที แทนที่จะเป็น “พักดื่มกาแฟ”ในขณะที่คุณทำงาน
  • พาลูกๆ เดินไปโรงเรียน
  • ออกกำลังกายเพียงแค่ 10 นาที ไม่ว่าจะเป็นเดิน เปิดดีวีดีฟิตเนสแล้วออกกำลังกายตาม การแบ่งการออกกำลังกาย 10 นาทีเป็นเวลา 3 ช่วง ก็เทียบเท่ากับการออกกำลังกายติดต่อกัน 30 นาที ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณทำเป็นประจำทุกวันในแต่ละสัปดาห์ 
  • ใช้เวลา 10 นาที ดูดฝุ่น (คุณจะได้เผาผลาญ 38 กิโลแคลอรี), ทำสวน (50 กิโลแคลอรี) หรือตัดหญ้า (70 กิโลแคลอรี)
  • พาสุนัขไปเดินเล่นราว 10 นาที เพื่อเผาผลาญ 42 แคลอรี
  • ให้การเดินเล่น 10 นาทีของคุณครั้งต่อไปเป็นการฝึกฝนสมาธิ ให้มุ่งความสนใจไปที่ลมหายใจของคุณ ใส่ใจกับท่าทาง รู้สึกทุกก้าวย่างที่เดิน แล้วคุณจะเห็นว่าสติสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณผ่อนคลายและมีจิตใจที่สงบขึ้นได้